BAO NHIÊU ĐIỂM IELTS LÀ ĐỦ CHO MỘT “TẤM VÉ”VÀO ĐẠI HỌC

bao nhiêu điểm ielts là đủ ilp

IELTS (International English Language Testing System) là một hệ thống kiểm tra năng lực Anh ngữ được công nhận trên toàn cầu.

Website chính thức kỳ thi IELTS: www.ielts.org

IELTS là một từ khóa chưa bao giờ hạ nhiệt và ngày càng trở nên phổ biến. Chứng chỉ IELTS không chỉ là minh chứng trình độ Tiếng Anh của người học mà còn mang đến nhiều cơ hội để phát triển trong tương lai. Đối với riêng học sinh, sinh viên, IELTS còn là một lợi thế gia tăng cơ hội cạnh tranh vào các trường Đại học, đặc biệt là khi các trường đang đẩy mạnh công tác xét tuyển kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ. 

Vậy tại sao IELTS lại ngày càng được đề cao và bao nhiêu điểm IELTS là đủ cho một “tấm vé” vào Đại học? Trong bài viết này, mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu kĩ hơn về giá trị mà một tấm bằng IELTS mang lại.

Chứng chỉ IELTS đánh giá được trình độ tiếng Anh một cách chính xác

Những bài học tiếng Anh ở trường là nền tảng để bạn xây dựng kiến thức về một ngôn ngữ mới, nhưng học IELTS là cách để bạn tiếp thu những kiến thức học thuật sâu sắc mà có thể Sách giáo khoa không đề cập đến.

Bên cạnh đó, IELTS bao gồm cả 4 kỹ năng cần thiết cho việc phát triển một ngôn ngữ, và khi có sự đầu tư đồng bộ về cả Nghe, Nói, Đọc, Viết bạn sẽ nâng cao trình độ một cách toàn diện và đáng kể.

chứng chỉ ielts đánh giá kỹ năng tiếng anh ilp

Band điểm IELTS không thể phản ánh hoàn toàn quá trình học của bạn, nhưng đó là động lực để bạn nỗ lực hơn qua từng ngày. Mình tin rằng ai cũng đều gặp phải hội chứng “lười”, vì vậy việc đặt ra một mục tiêu rõ ràng sẽ thúc đẩy các bạn cố gắng hơn.

Miễn thi môn tiếng Anh trong kỳ thi THPTQG

Dành cho những ai chưa biết thì kể từ năm 2015, Bộ Giáo dục đã cho phép miễn thi môn ngoại ngữ trong kì thi THPTQG cho học sinh không xét tuyển theo tổ hợp không sử dụng môn tiếng Anh đạt số điểm IELTS từ 4.0 trở lên. 

SỞ HỮU CHỨNG CHỈ IELTS 4.0 ĐƯỢC “MIỄN THI” TỐT NGHIỆP THPT MÔN NGOẠI NGỮ

QUY ĐỔI ĐIỂM IELTS SANG ĐIỂM THI THPT QUỐC GIA 2022 VÀ NHỮNG LỢI THẾ KHI SỞ HỮU CHỨNG CHỈ IELTS

Việc đầu tư học tốt IELTS từ sớm sẽ giảm bớt cho bạn một gánh nặng trong kì thi THPTQG. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn có nhiều thời gian hơn cho các môn chính trong tổ hợp xét tuyển Đại học.

chứng chỉ ielts miễn thi thpt quốc gia ilp

Cơ hội được xét tuyển vào các trường Đại học top đầu

Hiện giờ, IELTS được sử dụng rộng rãi như một “thước đo”  trình độ Anh ngữ của người học trong một khoảng thời gian nhất định. Mặc dù tấm bằng IELTS chỉ có giá trị ngắn hạn trong vòng 2 năm, nhưng đảm bảo đủ những tiêu chí để đánh giá khả năng áp dụng ngôn ngữ vào đời sống. 

CƠ HỘI VÀO THẲNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC SOUTH AUSTRALIA VỚI CHỨNG CHỈ IELTS 6.0 TRỞ LÊN

CHỨNG CHỈ IELTS, SAT/ACT GIÚP “TĂNG CƠ HỘI ĐẬU” VÀO CÁC TRƯỜNG Y, DƯỢC

IELTS đại diện cho:

  • Nền tảng kiến thức về ngôn ngữ từ trước
  • Điều kiện kinh tế đủ để chi trả cho lệ phí học và thi 
  • Sự cố gắng cũng như quyết tâm để cải thiện trình độ qua từng ngày

Đó gần như là tất cả những yếu tố một trường Đại học cần tìm kiếm. 

Việc bổ sung bằng IELTS vào điều kiện xét tuyển là một sự thay đổi tất yếu để cập nhật và bắt kịp nhu cầu về kỹ năng ngôn ngữ ngày càng được đề cao trong thế giới hội  nhập.

Tuy nhiên, điểm IELTS được quy đổi khác nhau tùy theo thang tham chiếu của các trường Đại học.

chứng chỉ ielts xét tuyển vào trường đại học ilp

Miễn học phần tiếng Anh tại Đại học

Các trường Đại học rất chú trọng phát triển kỹ năng, vì vậy hầu hết sinh viên các trường đều phải trải qua bài kiểm tra tiếng Anh đầu vào để xếp lớp học tăng cường. 

Hầu hết mỗi trường đều sẽ có quy định riêng về mức điểm “vượt” và miễn các lớp tiếng Anh. Lúc này đây IELTS chính là một “cứu cánh” cho bạn để giảm bớt đi một học phần khó nhằn, tiết kiệm thời gian cho những môn học khác.

Cơ hội việc làm sau Đại học

Không chỉ giúp ích trong quá trình học tập, chứng chỉ IELTS còn là “chìa khóa” cho chuẩn đầu ra tiếng Anh được yêu cầu ở các trường Đại học trong nước và mở ra những cơ hội mới trên con đường sự nghiệp trong tương lai.

Ở thời đại 4.0, một trong những điều mà các nhà tuyển dụng tìm kiếm ở nhân viên là kỹ năng sử dụng ngôn ngữ linh hoạt. Trình độ Anh ngữ cao sẽ là một lợi thế để bạn thỏa sức “vùng vẫy” ở các công ty nước ngoài hay các tập đoàn đa quốc gia. 

Hầu hết các ngành nghề thuộc nhiều lĩnh vực từ tài chính ngân hàng đến y-bác sĩ đều ưu tiên ứng viên có trình độ ngoại ngữ hay chứng chỉ IELTS ở một mức điểm nhất định.

Và dĩ nhiên, việc sở hữu chứng chỉ ngoại ngữ đánh tin cậy cũng là cơ hội để bạn thăng tiến trên con đường sự nghiệp, nâng cao hơn mức thu nhập và cả giá trị cá nhân.

chứng chỉ ielts tăng cơ hội nghề nghiệp ilp

Ngoài ra, nếu bạn ấp ủ dự định mở rộng sự nghiệp ở nước ngoài hay “đầu quân” cho các công ty nước ngoài thì việc đầu tư ngoại ngữ và một tấm bằng IELTS là vô cùng cần thiết.

Tìm hiểu nhiều hơn về chứng chỉ IELTS ở đây:

BÀI THI VÀ CHỨNG CHỈ IELTS: 7 ĐIỀU CỐT LÕI CẦN BIẾT

Tổng kết

Không có mức điểm IELTS nào là đủ cả. Mức điểm càng cao sẽ mở ra càng nhiều cơ hội. Việc làm chủ tiếng Anh cũng chính là làm chủ hành trình của bản thân. 

Hy vọng qua bài viết này, mình đã giúp các bạn có được cái nhìn tổng quan về IELTS và cân nhắc việc đầu tư cho một tấm bằng IELTS từ sớm để nâng cao hơn giá trị của bản thân trong hiện tại và cả tương lai. 

Dương Hồ Bảo Ngọc

Khám phá thư viện học thuật IELTS Wiki cùng Đội ngũ Chuyên gia, Giảng viên ILP:

CÁCH LÀM BÀI READING IELTS, CÁC DẠNG CÂU HỎI VÀ TÀI LIỆU TỰ LUYỆN CHUYÊN SÂU

HƯỚNG DẪN VIẾT DẠNG BÀI CAUSES AND VIEWPOINTS VÀ BÀI MẪU WRITING TASK 2 BAND 8.0+

BÀI THI IELTS SPEAKING: THÔNG TIN TỔNG QUAN VÀ NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT