THÊM MỘT CÔNG TRÌNH NGHIÊN CỨU NỮA CỦA THẦY LA THÀNH TRIẾT ĐƯỢC CỤC BẢN QUYỀN TÁC GIẢ CẤP CHỨNG NHẬN

cục bản quyền tác giả cấp chứng nhận công trình nghiên cứu thầy la thành triết

Thầy La Thành Triết, Giám đốc Học thuật ILP vừa nhận Giấy chứng nhận công trình nghiên cứu “Kết hợp nền tảng ngữ liệu học thuật và bài thi chuẩn hóa trong xây dựng chương trình đào tạo, giảng dạy và khảo thí Anh ngữ học thuật” từ Cục Bản quyền Tác giả, ngày 14/4/2023.

chứng nhận tác quyền công trình nghiên cứu của thầy la thành triết

—————–

Quý Phụ huynh & Học viên biết đến ILP chắc hẳn không còn xa lạ với thầy La Thành Triết. Thầy là Chuyên gia Ngôn ngữ Anh tại TP.HCM tốt nghiệp 2 bằng Thạc sĩ Chuyên ngành Giảng dạy Tiếng Anh và Phát triển Giáo dục (Australia).

Hiện tại, thầy có 2 Chương sách về Giảng dạy Tiếng Anh xuất bản tại Vương quốc Anh và Cộng hòa Liên bang Đức. Một số công trình nghiên cứu của thầy đã được Cục Bản quyền Tác giả cấp chứng nhận bao gồm:

  • Từ Vựng Anh Ngữ Ứng Dụng(c) (Thanh Nien Publishing);
  • Ngân hàng Đề thi IELTS Speaking (GoodReads, Amazon Books);
  • Mobile Learning In Higher Education in The Asia-Pacific Region (Springer, UNEVOC và APERA);
  • Teaching and Learning Innovations in Higher Education (Libri, Institute for LiHE).

một số chứng nhận tác quyền công trình nghiên cứu của thầy la thành tiết

Cùng lắng nghe một số chia sẻ của thầy La Thành Triết xoay quanh câu chuyện đào tạo, giảng dạy và khảo thí ngôn ngữ: 

“Làm bất cứ việc gì, thì đều quan trọng nhất là hiệu quả. Nghĩa là mình học để làm cái gì, và cần học những gì để đạt được mục tiêu đó.

Chúng ta chỉ học đúng những cái cần học, và lường định được rằng mình sẽ áp dụng được những kiến thức mình đã học được vào trong cuộc sống và công việc như thế nào.

Ví dụ, hôm nay mình học chữ “feasible solution” (giải pháp khả thi), thì mình biết chắc rằng, sau này khi mình trao đổi công việc với ông sếp người Mỹ, mình sẽ nói: “based on my evaluation, the feasible solution is…” (dựa vào đánh giá của em, giải pháp khả thi ở đây là…). 

Bất kỳ cái gì mình học, tại thời điểm mình học, mình đều lường định được rằng, mình sẽ sử dụng kiến thức này trong một tương lai không xa, trong một hoàn cảnh rất cụ thể, để đạt được mục tiêu công việc nhất định.

Các bạn có thể thấy rằng, đôi khi thời học sinh, mình học một thứ, mà khi học, mình không biết học để làm gì, và mình cũng không được thầy cô nói cho biết rằng, mình sẽ áp dụng cái đó trong cuộc sống sau nay, hoặc công việc sau này như thế nào. Như vậy, thì động lực học tập thực tế, học để hiểu sâu, gần như không có.

Trong tiếng Anh, nếu tại thời điểm học 1 từ nào đó, mình biết biết chắc rằng, trong đề thi sẽ hỏi thế này, và mình chắc chắn sẽ viết ra như vầy, hoặc nói ra như thế này. Như vậy, động lực học tập của mình rất nhiều, và trong vô thức, mình sẽ dung nạp kiến thức rất nhanh.

Nếu hôm nay chúng ta được dạy một kiến thức A, và chúng ta chắc chắn rằng, ngày mai, trong tình huống kia, mình sẽ sử dụng kiến thức A như vậy, thì, tại thời điểm chúng ta học, kiến thức đó đã thuộc về chúng ta trong vô thức.

THẦY LA THÀNH TRIẾT – GIÁM ĐỐC HỌC THUẬT & SÁNG LẬP ILP VINH DỰ NHẬN BẰNG KHEN CỦA BỘ TRƯỞNG BỘ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO

Thông thường, khi học tiếng Anh, nhất là tiếng Anh Academic, các bạn học viên có khuynh hướng là chọn 1 bộ sách để học, và tham khảo nhiều tựa sách và tài liệu liên quan, đôi khi học rất nhiều. Việc này, thực tế làm chúng ta mất khá nhiều thời gian, thậm chí trầy trật học 3-4 năm nhưng vẫn không có kết quả cụ thể.

Tuy nhiên, thầy làm cách khác. 

Thầy tổng hợp “data” của hàng ngàn văn bản tiếng Anh học thuật (ngữ liệu học thuật) và “data” của hàng trăm đề thi tiếng Anh chuẩn hóa IELTS, PTE và TOEFL.

Việc phân tích dữ liệu này giúp mình nhìn thấy được những kiến thức và kỹ năng nào là cốt lõi. Mỗi kiến thức cốt lõi này, từng từ vựng, từng mẫu câu, sẽ được mình sử dụng như thế nào trong bài thi, trong học tập và trong cuộc sống sau này.

Tất cả những kiến thức cốt lõi ở trên được sử dụng trong việc xây dựng chương trình đào tạo, giảng dạy IELTS và khảo thí tiếng Anh tại ILP. 

Ngày 14/4/2023, Cục Bản quyền Tác giả đã chứng nhận công trình Kết hợp nền tảng ngữ liệu học thuật và bài thi chuẩn hóa trong xây dựng chương trình đào tạo, giảng dạy và khảo thí Anh ngữ học thuật. Trong thời gian sắp tới, thầy sẽ tiếp tục hoàn thành những nghiên cứu để hỗ trợ cho quá trình giảng dạy, đào tạo ngôn ngữ của hầu hết giáo viên Việt Nam.”

THẦY LA THÀNH TRIẾT: 10 NĂM GIẢNG DẠY VÀ ĐÓNG GÓP CHO CỘNG ĐỒNG