IELTS 7.0 VÀ CÂU CHUYỆN DU HỌC CANADA “CHƯA TỪNG NGHĨ ĐẾN”

học viên nguyễn đức thịnh ielts 7.0 ilp

Những chia sẻ đến từ bạn Nguyễn Đức Thịnh – học viên chương trình IELTS Premier.

Chương trình IELTS Premier – Tư duy & Chuyên sâu IELTS 7.0

“Ngay từ đầu, em không nghĩ rằng mình có thể thi được 7.0 IELTS, và cũng chưa từng có dự định du học Canada. Nhưng, thực sự nhờ tấm bằng IELTS 7.0 mà việc du học Canada của em trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.” 

Nguyễn Đức Thịnh là học viên tham gia chương trình IELTS Premier tại ILP, kết thúc lộ trình, Đức Thịnh đã đạt được kết quả 7.0 ngay từ khi còn là học sinh lớp 12. Sau thời gian du học, hiện tại Thịnh đã tốt nghiệp chương trình Cử nhân Lập trình máy tính tại Canada và tìm được việc làm tại xứ sở lá phong này.

“Em gặt hái được thành tích như ngày hôm nay, em thực sự cảm thấy bản thân đã nỗ lực rất nhiều, đặc biệt, đối với band điểm IELTS 7.0 Overall, đó là nhờ sự hỗ trợ, dẫn dắt và định hướng từ thầy cô ILP. Đến bây giờ, em vẫn nghĩ khi ấy mình chọn học IELTS tại ILP – Học viện Đào tạo IELTS Chuyên Sâu là một chọn lựa sáng suốt.” – Thịnh chia sẻ.

Ba năm trước, Thịnh quyết định luyện thi IELTS để tiến hành xét tuyển thẳng vào trường Đại học Bách Khoa vì bản thân Thịnh và gia đình muốn việc thi THPT trở nên nhẹ nhàng hơn, đỡ áp lực.

Sau khi kết thúc chương trình IELTS Premier, Thịnh thi được kết quả 7.0 ngoài mong đợi. Và thay vì xét tuyển vào ĐH Bách Khoa, Thịnh bắt đầu ấp ủ dự định đi du học Canada. Nhờ có tấm bằng IELTS 7.0, Thịnh và gia đình đỡ ít nhiều các khoản tài chính khi sinh sống và học tập tại đất nước Canada.

bảng điểm ielts học viên nguyễn đức thịnh

“Theo em thấy, chứng chỉ IELTS không chỉ thể hiện trình độ về tiếng Anh, đây thực sự là tấm vé mở ra cho em nhiều cơ hội hơn em nghĩ. Ban đầu em và gia đình chỉ định thi IELTS để xét tuyển vào Đại học Bách Khoa, nhưng sau khi biết mình đạt kết quả 7.0, em đã quyết định du học Canada. Và nhờ tấm bằng IELTS 7.0 này, em có thể nhận được những chính sách ưu đãi học phí và chi phí sinh hoạt từ trường em theo học tại Canada. Em nghĩ đầu tư cho giáo dục (cũng chính là đầu tư cho bản thân) không bao giờ là uổng phí.” – Thịnh bày tỏ suy nghĩ của mình.

Khi được hỏi về cảm nghĩ đối với bài thi đánh giá năng lực tiếng Anh này và chia sẻ một số kinh nghiệm để gửi gắm đến những thí sinh đang học, luyện thi IELTS, Thịnh có bảo rằng:

“Thi IELTS không khó vì đề thi nào cũng như nhau, quan trọng là bạn có gì khi bạn thi IELTS. Lúc em thi, em chỉ theo những kế hoạch, công việc cá nhân và sắp xếp, lực chọn ngày thi. Địa điểm thi thì đăng ký nơi nào gần, thuận tiện đi lại. Điều cốt lõi là kiến thức và kỹ năng em chuẩn bị trước khi bước vào phòng thi. Thế nên, em mong rằng các bạn cũng có được sự chuẩn bị chắc chắn, tự tin với khả năng của mình giống như em.”

Nói một chút về phương pháp và môi trường học IELTS tại ILP, Đức Thịnh kể rằng:

“Hồi đó em được người thân giới thiệu, tìm hiểu qua cũng nhiều. Lúc đầu đăng ký học ở ILP cũng lo lắng, nhưng em cảm thấy, không phải 100% đều nằm ở trung tâm, điểm mấu chốt nhất vẫn là bản thân em. Phần nữa phương pháp giảng dạy ở ILP cũng đã giúp không ít thí sinh đạt 7.0+ IELTS, ILP còn cam kết đầu ra bằng hợp đồng, em cũng không có gì nghĩ ngợi nữa.

Điều em thật sự ấn tượng ở ILP chính là học viên không chỉ được hỗ trợ về việc luyện thi IELTS mà còn được thầy cô định hướng nghề nghiệp, chọn trường Đại học tốt và hỗ trợ hướng dẫn xin học bổng các trường Đại học. Lúc đó em đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ để chuẩn bị chu đáo cho hành trình du học Canada của mình.

Tháng 5 này, em trở về Việt Nam thi lại IELTS để hoàn tất một số thủ tục ở Canada, em có liên hệ ILP để cảm ơn. Nghe tin em thi IELTS lần nữa, thầy cô còn dành thời gian hướng dẫn rất nhiều kiến thức, kỹ năng cần thiết, cập nhật xu hướng đề thi hiện tại và gợi ý cho em một vài tài liệu tự học hiệu quả. Nhờ những chia sẻ đó mà chỉ sau 2 ngày ôn tập, em đã đạt 7.0 Overall.”

ILP chân thành cảm ơn Thịnh vì những chia sẻ như vậy. Chúc Thịnh sẽ đạt được những cột mốc đáng nhớ trong công việc sau này.

ILP – Học viện Đào tạo IELTS Chuyên sâu tự hào sáng lập bởi Đội ngũ Sư phạm tâm huyết, đồng hành với Học viên hoàn thành mục tiêu IELTS và cùng Quý Phụ huynh chuẩn bị kỹ lương cho tương lai của con sau này.

Thành tích học viên tại ILP:

HỌC VIÊN 2K6 TRƯỜNG PENNSCHOOL XUẤT SẮC ĐẠT IELTS 7.0 (LISTENING 8.0)

ĐÀO THẢO NGUYÊN – CHINH PHỤC 7 CHẤM IELTS KHÔNG KHÓ

2K4 SIÊU XỊN VÀ NHỮNG CHIA SẺ KINH NGHIỆM THI IELTS “THỰC CHIẾN”