2K4 SIÊU XỊN VÀ NHỮNG CHIA SẺ KINH NGHIỆM THI IELTS “THỰC CHIẾN”

“Đạt được kết quả IELTS 6.5 thực sự mang lại lợi thế cho em rất nhiều. Em dự định sẽ theo học Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, chương trình liên kết quốc tế ở cơ sở I, sử dụng 100% tiếng Anh. Bởi vậy em mới thi IELTS từ sớm.
 
Với cả, tháng 7 này em sẽ thi tốt nghiệp, nhưng mà vì có chứng chỉ IELTS rồi nên em chỉ cần nộp học bạ xét tuyển vào trường. Đó là chưa kể IELTS 6.5 em sẽ được miễn các khoá học tiếng Anh cơ bản của trường, đỡ bớt một phần phải lo lắng.”
Chia sẻ về đề thi IELTS trong lần thi vừa rồi, Phát thấy rằng:
“Em thấy vừa phải. Tuy nhiên với kỹ năng Nghe, tốc độ nghe trong bài thi thật nhanh hơn khi em học, nên em có hơi chưa tập trung nhiều lắm ở phần nghe, thành ra chỉ được 6.0. Em nghĩ nếu bình tĩnh hơn, chắc chắn em sẽ đạt được nhiều hơn mức điểm này.
 
Đối với phần thi Speaking, Part 2 đề bài là “Em hãy kể lại một sự kiện mà em đã phải thức dậy sớm”. Cả hai phần này em nhận thấy mình nói rất mượt nên mới đạt 6.5 á *cười*.
 
Còn Part 3 thì hơi quá sức với em. Phần này thường là những câu hỏi về những chủ đề liên quan đến xã hội, mà hiện tại em chỉ lớp 12, chưa có nhiều kiến thức xã hội, nên chưa xử lý tốt được. Giám khảo hỏi 3 câu, em trả lời được 1 câu à.
 
Em còn nhớ có một câu hỏi “Bạn nghĩ lí do nào người ta thường đi sớm và đi rất sớm ở trong một cuộc hẹn?” – Với câu hỏi này, em trả lời theo hướng nói về lợi ích của việc đi sớm và đi rất sớm, nhưng Giám khảo cũng nhắc nhở em là không nên nói về lợi ích vì đây là câu hỏi không phải hỏi về lợi ích.
 
Em nghĩ bài thi IELTS nếu muốn đạt đến band điểm cao, mình cần có sự chuẩn bị tốt về mặt ngôn ngữ, tâm lý cũng như kiến thức xã hội nữa ạ. Đây là điều em rút ra được sau lần thi vừa rồi, hy vọng sẽ hữu ích với mọi người.
 
Đối với phần thi Writing, Task 1 ở lớp thầy, cô ôn nhiều cho em dạng Biểu đồ cột với Tables, đi thi thì em gặp dạng Biểu đồ đường. Nhưng mà nhìn chung bản chất đều giống nhau nên em có thể phân tích một cách dễ dàng à.
 
Đến Task 2, cũng khá may mắn khi gặp đề bài “dễ thở” và vừa tầm với em, cụ thể là “Bạn nghĩ như thế nào về việc cho học sinh tiểu học học hai ngôn ngữ ở trường”. Em nhớ em có viết về mặt tích cực và tiêu cực. Dạng bài này em đã được thầy, cô hướng dẫn và cho thực hành rất kỹ ở trung tâm, vậy là em cứ thoải mái làm thôi à.”
“Em muốn gửi lời cảm ơn đến ILP rất nhiều, vì đã đồng hành và luôn hỗ trợ em hết mình trong quá trình ôn luyện để có kết quả IELTS như vậy.” 
 
– Nguyễn Hưng Phát –
 
ILP chân thành cảm ơn Phát và chúc bạn luôn thành công với những dự định trong tương lai nhé!
 
Tham khảo: Chương trình Luyện thi IELTS Chuyên sâu – Cam kết đầu ra 8.0+ bằng Hợp đồng Đào tạo có giá trị pháp lý.